5 giải pháp kinh doanh spa hậu dịch Covid 2021

Cho đến nay, đại dịch Covid – 19 vẫn đang là mối nguy của rất nhiều nước, ảnh hưởng nặng nề đến đến nền kinh tế của toàn thế giới. Trong thời kỳ này rất nhiều ngành nghề có nguy cơ phá sản, trong đó có ngành Spa, thẩm mỹ. Tìm và thực hiện giải pháp kinh doanh Spa phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể giữ vững và phát triển vị trí trong thời kỳ này. 

giải pháp kinh doanh spa hậu dịch Covid  của Học viện kinh doanh Spa SBA

Giải pháp kinh doanh spa hậu dịch Covid

1. Giữ kết nối và tăng tương tác với khách hàng

Thị trường spa, làm đẹp ngày càng phát triển như “nấm mọc sau mưa”. Hàng ngày có hàng trăm các thương hiệu Spa khác nhau tiếp cận với khách hàng theo nhiều hình thức khác nhau. Cách tốt nhất để bạn luôn giữ chân khách hàng, có một lượng khách hàng trung thành ổn định chính là luôn giữ kết nối với khách hàng, tương tác với khách nhiều hơn.

Bạn có thể thực hiện bằng các cách vô cùng đơn giản: 

 

– Chia sẻ các thông tin mới
 

Chia sẻ thông tin quan trọng với khách hàng qua email, trang web, Trang Facebook, Trang kinh doanh trên Instagram hoặc bất kỳ phương tiện nào bạn thường dùng để giao tiếp. Bạn có thể thêm thông tin về thời gian rảnh/bận, giờ làm việc, các biện pháp mình đang thực hiện để bảo đảm an toàn cho nhân viên và cơ sở kinh doanh. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ menu và gía cả dịch vụ .
 

– Giải đáp thắc mắc
 

Bạn cũng có thể trở thành Mr Biết tuốt, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Đây là cách để tạo niềm tin cho khách hàng, tăng tương tác tốt nhất. 

Giải pháp kinh doanh spa 1 là tăng tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh Học viện kinh doanh Spa SBA tìm hiểu

Giải pháp kinh doanh spa 1 là tăng tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh

2. Đa dạng chất lượng và số lượng sản phẩm, dịch vụ
 

Sau một thời gian nghỉ dịch Covid-19, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp chắc chắn sẽ tăng cao. Nhưng bên cạnh đó, sự cạnh tranh với các đối thủ cũng rất khốc liệt. Vì vậy, chủ spa, thẩm mỹ viện nên đa dạng hóa các dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
 

Chủ spa nên nghiên cứu nhu cầu làm đẹp của đối tượng khách hàng nhắm tới là gì. Xem lại dịch vụ làm đẹp đó đã có hay chưa và nếu thiếu thì cần bổ sung ngay. Không chỉ dừng ở việc đa dạng dịch vụ thì mọi spa cần phải xem lại chất lượng dịch vụ như thế nào.

Giải pháp kinh doanh spa 2 là đa dạng số lượng sản phẩm tại Học viện kinh doanh Spa SBA

Giải pháp kinh doanh spa 2 là đa dạng số lượng sản phẩm

3. Thực hiện chiến lược maketing online hợp lý
 

Trong thời buổi công nghệ số, hình thức quảng bá theo phong cách truyền thống tuy vẫn đóng vai trò quan trọng nhưng cũng không còn là vị trí độc tôn, thậm chí đã trở thành lựa chọn thứ hai sau hình thức online marketing – quảng cáo trực tuyến.
 

Bạn có thể thấy rõ ràng thị trường internet – online tại Việt Nam là miếng bánh béo bở được nhiều doanh nghiệp chú ý khai thác và đẩy mạnh, phần lớn là nhờ tính năng truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả.

Vì thế, dù spa của bạn đang có quy mô như thế nào, hãy chuẩn bị cho mình trang web, fanpage chuyên nghiệp – đây cũng là điểm tạo nên uy tín và sự khác biệt với các spa khác.

Giải pháp kinh doanh spa 3 là chiến lược maketing online hợp lý tại Học viện kinh doanh Spa SBA

Giải pháp kinh doanh spa 3 là chiến lược maketing online hợp lý

4. Các trương trình sale hợp lý

Một yếu tố khác gia tăng lợi thế cạnh tranh của spa chính là các chương trình kinh doanh hợp lý. Chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với các spa có giá thành dịch vụ hợp lý, nhiều ưu đãi, khuyến mại khách hàng.

Nếu như spa của bạn mới càng phải đẩy mạnh các chương trình thúc đẩy sale như này để tăng khả năng khách hàng trải nghiệm các dịch vụ, tăng doanh thu. 

Giải pháp kinh doanh spa 4 là các trương trình sale hợp lý tại Học viện kinh doanh Spa SBA

Giải pháp kinh doanh spa 4 là các trương trình sale hợp lý

5. Tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách
 

Với các khách hàng cũ, cũng đừng quên chăm sóc khách hàng remarketing để nâng cao doanh thu.  Đây là một trong những chiến lược kinh doanh spa cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua email, điện thoại… để thông báo cho khách hàng về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi.

Ví dụ khác là bạn có thể nhắn tin hoặc viết thư cảm ơn khách hàng mỗi khi kỷ niệm thành lập hoặc chúc mừng sinh nhật. Đây có thể được xem như một bất ngờ dễ thương dành cho khách hàng. 

Giải pháp kinh doanh spa 5 là tăng chất lượng chăm sóc dịch vụ tại Học viện kinh doanh Spa SBA

Giải pháp kinh doanh spa 5 là tăng chất lượng chăm sóc dịch vụ

Trên đây là những giải pháp kinh doanh Spa giúp spa của bạn vượt qua khó khăn thời kỳ hậu Covid – 19. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Chúc các bạn thành công !

 

Bạn nên xem thêm:

Thông tin liên hệ:

BÌNH LUẬN
G

087 983 6789